Quy định việc bồi thường thiệt hại trong chuyển phát nhanh

Quy định việc bồi thường thiệt hại trong chuyển phát nhanh

Cùng chuyển phát nhanh Dove Express xem việc bồi thường thiệt hại trong dịch vụ chuyển phát nhanh như thế nào nhé.
1/ Nguyên tắc bồi thường:

– Tiền bồi thường thiệt hại được trả cho người gửi. Hoặc người nhận nếu được người gửi chỉ định.

– Trường hợp hàng hóa bị mất hoặc hư hại một phần, mức bồi thường được tính như sau:

Số tiền bồi thường = Tỷ lệ khối lượng bị mất hoặc bị hư hỏng * Mức bồi thường.

– Thời gian khiếu nại là:

+ 06 tháng, kể từ ngày kết thúc thời gian toàn trình của bưu gửi đối với khiếu nại về việc mất bưu gửi, chuyển phát bưu gửi chậm so với thời gian toàn trình đã công bố; trường hợp doanh nghiệp không công bố thời gian toàn trình thì thời hiệu này được tính từ ngày sau ngày bưu gửi đó được chấp nhận;

+ 01 tháng, kể từ ngày bưu gửi được phát cho người nhận đối với khiếu nại về việc bưu gửi bị suy suyển, hư hỏng, về giá cước và các nội dung khác có liên quan trực tiếp đến bưu gửi.

– Thời gian giải quyết khiếu nại là trong vòng 2 tháng (đối với dịch vụ trong nước) và 3 tháng (đối với dịch vụ quốc tế) kể từ ngày Dove Express nhận được khiếu nại bằng văn bản.

– Trường hợp công ty chúng tôi và người gửi có thỏa thuận cụ thể thì sẽ bồi thường theo thỏa thuận cụ thể đó.

Quy định việc bồi thường thiệt hại trong chuyển phát nhanh

2/ Miễn trừ trách nhiệm bồi thường thiệt hại:

– Thiệt hại gián tiếp hoặc những nguồn lợi không thu được, do việc cung ứng dịch vụ không đảm bảo chất lượng gây ra.

– Hàng dễ vỡ (thủy tinh, sành, sứ….), hoặc hàng đặc biệt (chất lỏng, mực in, sơn nước…) bị hư hại trong quá trình vận chuyển.

– Chiến tranh, thiên tai, hỏa hoạn.

– Hàng bị hư hại do các nguyên nhân vật lý, sinh học, hóa học… hoặc do đặc tính tự nhiên của chúng.

– Chậm chỉ tiêu thời gian do nguyên nhân máy bay trễ chuyến, hủy chuyến.

– Người sử dụng dịch vụ không chứng minh được việc gửi và suy suyển, hư hỏng bưu gửi;

– Bưu gửi đã được phát và người nhận không có ý kiến khi nhận bưu gửi;

Lưu ý:

+ Nếu người gửi sử dụng dịch vụ bảo hiểm vận chuyển thì mức bồi thường là 100% giá trị khai bảo hiểm đối với tỷ lệ khối lượng bị mất hoặc bị hư hỏng.

+ Nếu người gửi không sử dụng bảo hiểm vận chuyển thì mức bồi thường đối với hàng hóa giá trị cao sẽ giống như mức bồi thường của hàng hóa thông thường, theo dịch vụ trên bưu gửi, không bồi thường theo giá trị hàng hóa.

+ Dove Express không bồi thường cho trường hợp hàng dễ vỡ, hàng đặc biệt trong quá trình vận chuyển.

Trên đây là quy định bồi thường tại công ty chuyển phát nhanh Dove Express. Mọi ý kiến thắc mắc quý khách hãy gửi về mail bocaudanang@gmail.com hoặc điện đến đường dây nóng 093.999.0511, nhân viên  sẽ giải đáp thắc mắc tận tình cho quý khách hàng.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *