Kiểm tra thông tin hàng hóa gửi quốc tế

Hiện nay, hầu hết đại lý chuyển phát nhanh không có hệ thống kiểm tra vận đơn như của các hãng quốc tế DHL, UPS, FEDEX, TNT nhằm giúp khách hàng kiểm tra tình trạng hàng hóa ngay trên website… 

Có nhiều nhà cung ứng dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế trên thế giới. Tuy nhiên mức độ chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng đã được khẳng định thì chỉ có 4 nhà cung cấp điển hình: DHL, Fedex, TNT, UPS. Đây cũng là nhà cung ứng dịch vụ chính cho các khách hàng doanh nghiệp tại Việt Nam.

 Theo thói quan tiêu dùng, những khách hàng nhỏ lẻ vẫn sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh Bưu điện (EMS) để gửi thư từ hàng hóa đi nước ngoài. Điểm khác biệt lớn nhất giữa 4 nhà cung cung ứng trên và Bưu điện (EMS Việt Nam) là thông tin hàng hóa. Những lô hàng vận chuyển qua 4 hãng lớn trên thì thông tin cập nhật liên tục hàng ngày, thậm chí DHL cập nhật liên tục khi nghiệp vụ phát sinh.

Với sự bùng nổ internet, việc kiểm tra thông tin ngày càng trở nên dễ dàng, thuận tiện. Với các khách hàng là doanh nghiệp việc kiểm tra thông tin trở nên phổ biến và đơn giản, tuy nhiên không phải bất kỳ cá nhân nào cũng biết cách kiểm tra thông tin.

Thông tin sau đây sẽ chia sẻ các bạn cách kiểm tra thông tin qua các hãng:

Khi có đơn đặt hàng các hãng sẻ đền pick up hàng và sẻ cho khách hàng hàng 1 số vận đơn (air way bill). Mỗi hãng sẽ  có một số vận đơn khác nhau, cụ thể là:

Qua DHL:

Vào website www.dhl.com  gõ số vận đơn mà hãng đã cung cấp vào  ô “Track Your Shipment” khách hàng sẻ kiểm  tra được lộ trình vận chuyển hàng hóa của mình.

VD: Khi gửi hàng qua DHL khách hàng có số vận  đơn là 2635751462 khách hàng chỉ cần lên website www.dhl.com và kiểm tra lộ trình vận chuyển:

Qua UPS:

Vào website www.ups.com/tracking/tracking.html gõ số vận đơn mà hãng đã cung cấp vào  ô “Track by Number” khách hàng sẻ kiểm  tra được lộ trình vận chuyển hàng hóa của mình.

VD: Khi gửi hàng qua UPS khách hàng có số vận  đơn là 1Z4987EA6774937349 khách hàng chỉ cần lên websitewww.ups.com/tracking/tracking.html và kiểm tra lộ trình vận chuyển:

Qua Fedex:

Vào website http://www.fedex.com gõ số vận đơn mà hãng đã cung cấp vào  ô “Track a Shipment” khách hàng sẻ kiểm  tra được lộ trình vận chuyển hàng hóa của mình.

VD: Khi gửi hàng qua UPS khách hàng có số vận  đơn là  802102575160 khách hàng chỉ cần lên websitehttp://www.fedex.com và kiểm tra lộ trình vận chuyển:

Qua TNT

Vào website http://www.tnt.com gõ số vận đơn mà hãng đã cung cấp vào  ô “Thông Tin Giao Nhận” khách hàng sẻ kiểm  tra được lộ trình vận chuyển hàng hóa của mình.

VD: Khi gửi hàng qua UPS khách hàng có số vận  đơn là  146684300 khách hàng chỉ cần lên website http://www.tnt.com và kiểm tra lộ trình vận chuyển:

 

Qua Buu điện (EMS):

Vào website http://www.ems.com.vn gõ số vận đơn mà hãng đã cung cấp vào  ô “Tra cứu vận đơn” khách hàng sẻ kiểm  tra được lộ trình vận chuyển hàng hóa của mình.

VD: Khi gửi hàng qua EMS khách hàng có số vận  đơn là ET050676743VN khách hàng chỉ cần lên websitehttp://www.ems.com.vn và kiểm tra lộ trình vận chuyển:

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *